Hướng dẫn cách chuyển sim 3G sang 4G miễn phí ngay tại nhà

06/07/2022

Hiện nay, nhu cầu chuyển đổi sim 3G sang 4G đang ngày một phổ biến. Việc này sẽ giúp người dùng được trải nghiệm dịch vụ Internet với tốc độ nhanh và mượt hơn. Các bạn có thể ra cửa hàng để nhờ nâng cấp sim hoặc thực hiện ngay tại nhà. Bài viết dưới đây SGTT sẽ thông tin đến bạn cụ thể hơn về cách chuyển sim 3G sang 4G.

Lợi ích của việc chuyển sim 3G sang 4G

4G (tên đầy đủ là Fourth Generation) hiểu một cách đơn giản có nghĩa là công nghệ đường truyền đời thứ 4. So với sim 2G và 3G trước đây, sim 4G sẽ giúp bạn có được tốc độ truy cập Internet nhanh và ổn định hơn, người dùng có thể xem phim chất lượng cao, livestream với hình ảnh rõ nét, tải video về máy với tốc độ nhanh hơn,... Hơn nữa, giá cước data của sim 4G so với sim 3G của tất cả các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile không có quá nhiều thay đổi. Và việc nâng cấp sim từ 3G sang 4G không nhất thiết phải ra cửa hàng chờ đợi mà bạn có thể thực hiện nó ngay tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. Chính vì thế, mạng và sim 4G đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều người dùng ở thời điểm hiện tại.

Sim 4G trở thành sim được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại nhờ đảm bảo tốc độ đường truyền nhanh và ổn định hơn so với sim 2G và 3G

Sim 4G trở thành sim được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại nhờ đảm bảo tốc độ đường truyền nhanh và ổn định hơn so với sim 2G và 3G

Điều kiện để chuyển đổi sim 3G sang 4G

- Đang có sim vẫn đang hoạt động 2 chiều ổn định, không bị nhà mạng khóa chiều nào

- Sim chuyển đổi phải là sim chính chủ, đã được đăng ký và bổ sung thông tin đầy đủ

- Áp dụng cho cả sim trả trước và sim trả sau có nhu cầu chuyển đổi từ 3G sang 4G

Hướng dẫn cách chuyển sim 3G sang 4G của Viettel

Trước tiên, hãy mua một sim trắng để lấy số seri sim được in ở mặt sau của sim trắng. Sau đó, hãy bấm bàn phím trên điện thoại theo cú pháp USSD: *098*4*số serial sim mới# và phím gọi. Lúc này bạn sẽ thấy nội dung hướng dẫn được hiển thị trên màn hình điện thoại, chọn mục Đổi sim và thực hiện tiếp các yêu cầu cần thiết cho đến khi chuyển đổi thành công. Sau khi màn hình hiển thị thông báo đã chuyển đổi sim thành công, hãy tháo sim cũ ra và lắp sim mới vào để hoàn tất quá trình chuyển đổi sim 3G sang 4G.

Một số lưu ý khi chuyển đổi sim 3G sang 4G của Viettel

- Khi chuyển đổi từ sim 3G sang 4G Viettel, các tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và các dịch vụ bạn đang sử dụng ở sim cũ sẽ không được bảo lưu.

- Nên đăng ký sim chính chủ trước khi thực hiện chuyển sim 3G sang 4G nếu không sẽ rất dễ bị mất tài khoản.

- Những thông tin của danh bạ lưu trên sim sẽ bị mất sau khi bạn chuyển sim 3G sang 4G Viettel. Vì thế, hãy chuyển danh bạ sang máy hoặc lưu vào đâu đó để không bị mất dữ liệu.

- Sau khi chuyển đổi thành công, đối với những thuê bao trả trước sẽ được cộng 10.000 đồng vào tài khoản, còn đối với những thuê bao trả sau sẽ không được trừ 10.000 đồng vào cước thuê bao tháng.

>>> Mời tham khảo:  Các gói cước 4G Mobi

Chuyển sim 3G sang 4G Viettel đơn giản, nhanh chóng

Chuyển sim 3G sang 4G Viettel đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách chuyển sim 3G sang 4G của Vinaphone

Tương tự như nhà mạng Viettel, trước khi thực hiện chuyển đổi sim 3G sang 4G Vinaphone, bạn cần mua một phôi sim trắng và ghi lại số seri sau đó thực hiện cú pháp *091*38*20 số seri trên sim trắng# và bấm nút gọi. Hệ thống sẽ tự động chuyển sang sim 4G sau khi bạn thực hiện xong thao tác.

Chuyển sim 3G sang 4G Vinaphone ngay tại nhà

Chuyển sim 3G sang 4G Vinaphone ngay tại nhà

Hướng dẫn cách chuyển sim 3G sang 4G của Mobifone

Đầu tiên, bạn vẫn cần mua một chiếc phôi sim trắng của Mobifone, ghi lai số seri ở mặt sau và lưu danh bạ vào máy để không bị mất dữ liệu. Thực hiện thao tác trên bàn phím *090*7#, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị 3 nhanh, bạn bấm chọn nhánh số 2 - Đổi sim 4G. Nhập số seri sim đã ghi lại ở phôi sim trắng và số điện thoại theo yêu cầu. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn vào thuê bao của bạn nếu chuyển đổi sim 3G sang 4G thành công. Cuối cùng, hãy tháo sim cũ ra, bỏ đi và lắp sim trắng vào máy để sử dụng. Một ưu điểm của nhà mạng Mobifone là khi thực hiện chuyển đổi sim 3G sang 4G, tất cả các dịch vụ và tài khoản gốc đều sẽ được bảo lưu.

Khi chuyển đổi sim 3G sang 4G Mobifone, các dịch vụ và tài khoản gốc của thuê bao vẫn sẽ được giữ nguyên

Khi chuyển đổi sim 3G sang 4G Mobifone, các dịch vụ và tài khoản gốc của thuê bao vẫn sẽ được giữ nguyên

Hướng dẫn cách chuyển sim 3G sang 4G của Vietnamobile

Thực hiện 2 bước ban đầu tương tự như 3 nhà mạng trên: mua phôi sim trắng và ghi số seri ở mặt sau sim. Thực hiện bấm *583*Số_Seri_Sim_Trắng# trên điện thoại đang gắn sim cũ rồi nhấn nút gọi. Sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo trên màn hình Yêu cầu của quý khách đang được thực hiện. Vui lòng chờ trong giây lát. Lúc này, hãy tắt máy và đổi sim cũ thay bằng sim 4G mới đã mua trước đó. Lưu ý sao lưu danh bạ vào máy vì sau khi chuyển đổi, sim Vietnamobile cũ sẽ bị vô hiệu hóa.

Chuyển đổi sim 3G sang 4G Vietnamobile chỉ với vài thao tác đơn giản

Chuyển đổi sim 3G sang 4G Vietnamobile chỉ với vài thao tác đơn giản

Hy vọng những hướng dẫn của SGTT về cách chuyển sim 3G sang 4G của 4 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile có thể giúp bạn tự chuyển đổi sim ngay tại nhà nhanh chóng để có thể có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Liên hệ để được SGTT tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về cách chuyển đổi sim 3G sang 4G.

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status